728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Thắc mắc có tác hại gì đến sức khỏe khi niềng răng không?

Niềng răng có hại đến lợi và nướu không? Đây là vấn đề rất nhiều người để tâm, đặc thù là những ai đang có ý định chỉnh nha. Bởi bên cạnh những ưu điểm tốt đẹp mà niềng răng mang lại, thì thời gian niềng răng cũng sẽ có những tác động không nhỏ tới sinh hoạt và cuộc sống thường ngày của người bệnh. 

Niềng răng ở trung tâm nha khoa uy tín là giải pháp niềng răng nắn chỉnh và chữa trị những khuyết điểm của các răng mọc không đều trên cung hàm, răng mọc sai vị trí và kích thước răng không thích hợp với xương hàm. Những điều này khiến mọi người rất khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng, tác động thẩm mỹ và chức năng nhai, trong một số vấn đề gây ra rối loạn khớp, đau khớp thái dương hàm kéo dài. 

Chỉnh nha niềng răng có tác động gì đến sức khỏe không? 

Về chủ yếu niềng là kỹ thuật trợ giúp dịch chuyển vị trí răng để sắp xếp lại, hoàn toàn không phải mài răng hay cắt rạch mô mềm. Chính vì thế, niềng răng không ảnh hưởng xấu đến tình hình sức khỏe cơ địa cũng như tình hình sức khỏe răng miệng. 

>>> Xem thêm giải pháp chỉnh nha niềng răng clear aligner trong suốt có gì đặc biệt?

Niềng răng mang lại rất nhiều công dụng như: 

- Phục hồi những lệch lạc của răng như: Răng hô móm, khấp khểnh, răng thưa, khớp cắn ngược do răng hàm dưới chìa ra nhiều. 

- Trợ giúp khách hàng có được nụ cười hoàn hảo hơn, giảm áp lực cho quai hàm. 

- Giảm thiểu những bệnh răng miệng không mong muốn. 

- Sở hữu hàm răng đều đặn đảm bảo cho tiến trình ăn nhai cắn xé đồ ăn dễ dàng hơn. 

- Niềng răng thẩm mỹ chỉ tác động làm dịch chuyển răng, hoàn toàn không xâm lấn hay gây tác động đến xương hàm và dây thần kinh. Bảo đảm sự thoải mái cho người niềng răng. 


Ngoài những hiệu quả đó, nhiều người vẫn còn thắc mắc niềng răng có ảnh hưởng gì không? Thực tế niềng răng chỉnh nha cũng sẽ gây ra một số khó khăn, tác động đến cuộc sống của bệnh nhân. Cụ thể: 

- Những khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng: Trong thời hạn niềng răng thẩm mỹ bạn phải gắn trên răng các dụng cụ niềng răng chỉnh nha như mắc cài răng, dây cung… nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn. Do đó cũng sẽ dễ bị sâu răng hơn. Bên cạnh đó nếu mọi người biết cách chăm sóc răng miệng như vệ sinh răng đúng cách, chải răng thường xuyên, sử dụng chỉ nha khoa, nước súc miệng để làm sạch răng, tuân theo những chỉ dẫn của bác sỹ thì việc sở hữu một hàm răng hoàn hảo sau khi niềng răng chỉnh nha không có gì là quá khó. 

- Ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ: Nếu như bệnh nhân chỉnh nha bằng dịch vụ niềng răng chỉnh nha bằng mắc cài bằng inox mặt ngoài thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của khách hàng khi giao lưu hay trong công việc do niềng răng bằng phương pháp này hơi mất thẩm mỹ. 

Nếu muốn niềng răng thẩm mỹ, mọi người nên xem xét kỹ khi lựa chọn trung tâm nha khoa, bác sĩ điều trị, hạn chế hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguồn bài viết lấy tại: thammycatmimatantoan.blogspot.com
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Thắc mắc có tác hại gì đến sức khỏe khi niềng răng không? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top