728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2018

Quy trình chi tiết các bước niềng răng thưa chuẩn xác

Răng thưa là khiếm khuyết có đặc điểm là giwuax các răng có khe hở, các răng mọc cách xa nhau Để chỉnh hình lại tương quan hai hàm răng về tỷ lệ chuẩn, khách hàng cần đến một tiến trình niềng răng thưa thẩm mỹ với các bước tiêu chuẩn và bảo đảm mới giúp ca niềng răng thành công. 

Răng thưa do nhiều nguyên nhân gây ra, tiêu biểu nhất là do bẩm sinh. Ngoài ra bạn có thể gặp phải tình trạng này do chế độ ăn uống không đúng cách, do thói quen dùng tăm xỉa răng, mất răng hoặc nhiều nguyên nhân khác,… 

Chi tiết các bước niềng răng thưa

Quy trình chỉnh nha niềng răng thưa cũng nhưng quy trình chỉnh nha cho những trường hợp khác phải được sử dụng nghiêm ngặt theo các bước tiêu chuẩn Y khoa với phác đồ điều chỉnh hình chi tiết như sau: 

- Bước đầu tiên là thăm khám và xác định tình trạng 

Mọi người khi đến trung tâm nha khoa sẽ được khám tổng quát tình trạng răng miệng để xác định sức khỏe của răng và nướu. Trong đó, chụp phim X quang để khảo sát tình hình xương hàm là rất quan trọng nhất bởi qua đây nha sĩ sẽ biết được mức độ hô răng của từng người. Từ đó, chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp cho khách hàng loại mắc cài niềng răng chỉnh nha tương xứng với nhu cầu thẩm mỹ cũng như mức độ thưa của hàm răng. 

- Bước thứ hai là lấy dấu hàm để tạo khí cụ chỉnh nha 

Bạn được kỹ thuật viên phòng Labo lấy dấu hàm để thiết kế và sản xuất mẫu thạch cao. Từ những thông số này, bác sĩ sẽ tính toán hướng chữa trị và di chuyển của răng một cách tối ưu nhất. 


- Bước thứ 3 là lên phác đồ điều trị 

Bác sĩ nha khoa sẽ lên phác đồ chữa trị cho khách hàng cụ thể theo từng giai đoạn trong suốt quá trình mang niềng răng chỉnh nha với lực dịch chuyển tương xứng. 


- Kế tiếp là giai đoạn gắn mắc cài 

Nha sĩ sẽ chuẩn bị gắn mắc cài lên răng và thay đổi lực xiết răng để mở đầu quy trình niềng răng chỉnh nha. 

- Bước cuối cùng theo dõi quá trình chỉnh nha và có sự điều chỉnh kịp thời 

Trong suốt thời gian niềng răng thưa, bác sỹ sẽ lên lịch khám định kỳ cho mọi người để kiểm tra mức độ dịch chuyển của răng cũng như kịp thời điều trị những sai lệch có thể xảy ra.

Nguồn bài viết lấy tại: thammyniengranggiare.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Quy trình chi tiết các bước niềng răng thưa chuẩn xác Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top