728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Bảy, 2 tháng 6, 2018

Tiến hành niềng răng thưa như thế nào?

Răng thưa là trường hợp răng bị hở kẽ, tạo ra 1 khoảng trống giữa những răng làm cho mất thẩm mỹ cũng như tác động đến chức năng của hàm răng, khiến cho răng dễ bị nghiêng đổ, nhồi nhét thực phẩm vào kẽ răng gây sâu răng, viêm lợi,… 

Niềng răng thưa được xem là cách điều trị hoàn hảo nhất với nhiều điểm nổi trội vượt trội như thẩm mỹ tối đa, hiệu quả lâu dài suốt đời,… 

Niềng răng thưa được triển khai nhờ giải pháp gắn các thiết bị chỉnh nha lên mặt trong hoặc mặt ngoài răng, sau đó triển khai lực nhẹ liên tục di chuyện 1 phương cách đến từ từ cho những răng sát lại với nhau.


Có nhiều loại khí cụ có thể áp dụng niềng răng thưa như niềng răng mặt trong, niềng răng kim loại, niềng răng invisalign,… 

Quy trình niềng răng thưa ở phòng khám nha khoa

Tiến trình niềng răng thưa hiện nay được tiến hành rất đơn thuần tại phòng khám. Để có tác dụng hiệu quả nhất, các bạn có thể chọn lựa những công nghệ niềng răng trong, niềng răng kim loại, niềng răng thẩm mỹ mắc cài tự đóng… tùy thuộc túi tiền và sự cần thiết tiến hành kĩ thuật cao vào chỉnh nha. 

- Thăm khám và vệ sinh răng miệng, loại bỏ các bệnh về răng miệng

Nhằm mục tiêu kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng của chúng ta, cắt số đo khoảng trống răng thưa trên răng, xác định độ cân chỉnh sửa hàm thích hợp để lên kế hoạch điều trị. Kế tiếp, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng, cắt cao răng giúp loại bỏ hiệu quả vi khuẩn hay mảng bám trên răng có thể ảnh hưởng đến quy trình niềng răng. Mặt khác, y bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho các bạn chi phí niềng răng giá nhiêu một cách cụ thể nhất.

- Đo và lấy dấu hàm 

Đây là bước quan trọng bởi nó quyết định các mắc cài có được thiết kế sát khít với răng hay không, do mắc cài đạt kích thước đạt chuẩn nhờ từng quý khách hiện đại có khả năng tạo lực ép lên răng, tác động làm cho răng chuyển dịch. Nếu mắc cài chặt quá sẽ gây đau, ngược lại nếu như quả lỏng cũng sẽ không có tính năng niềng răng thẩm mỹ. bằng sở hữu các thông số sở hữu được chính là cơ sở giúp làm ra mắc cài tương ứng, bác sĩ sẽ thiết kế mắc cài thích hợp, tương thích với cung hàm để tạo tốt tối đa khi gắn vào răng thật.


- Chụp phim Xquang

Ở những phòng nha tiên tiến, phố biến tiến hành thiết bị phương pháp số Pano Ceph, cho những thông số chuẩn xác nhất về kết cấu, cấu tạo của khung xương hàm, cung xương… phải cân điều chỉnh. Thông số càng xác thực bao nhiêu thì thẩm mỹ của hàm sau khi niềng răng càng cao bấy nhiêu.

Niềng răng thưa với một dây cung liên hợp, tạo lực đặt vào giữa những mắc cài, đeo dây cung và chỉ định những thun liên hàm phù hợp, theo thời gian sẽ giúp chuyển dịch các răng đến từ từ vào vị trí mong muốn, khiến răng sát khít, giảm bớt khoảng trống răng tối đa, bảo đảm thẩm mỹ. Công đoạn này đòi hỏi trình độ chuyên môn của bác sĩ giỏi chuyên môn và lành nghề giúp không làm bệnh nhân đau đớn mà vẫn bảo đảm hiệu quả điều trị chỉnh nha tối đa. 

- Chỉ dẫn chăm sóc và vệ sinh răng miệng, hẹn lịch tái khám đúng kì hẹn 

Để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho quá trình niềng răng thưa, chúng ta sẽ được bác sĩ tư vấn về giải pháp chăm sóc và hẹn lịch nắn chỉnh mắc cài. Các bạn cần ăn các thực phẩm mềm như cháo, súp. Tuyệt đối tránh những đồ ăn cứng, dai hay những loại đồ ăn có nhiều đường, có chất tạo màu… và sau 1 tháng chúng ta sẽ đến tái khám và cứ đều đặn như vậy theo định kỳ 4-6 tuần/lần để kiểm soát tác hại có thể xảy ra. Hàm răng của chúng ta sẽ thoát khỏi vấn đề răng thưa.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangthammyantoan.blogspot.com

TRUNG TÂM NHA KHOA ĐĂNG LƯU

CS1 : 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 1 : (+84 8) 3803 0578 – (+84 8) 6297 7148 

CS2 : 536 – 540 Trần Hưng Đạo, Phường 2, Q.5, TP.Hồ Chí Minh 

Điện thoại Cs 2 : (+84 8) 6682 0246 – (+84 8) 3924 5604 

CS3: (Phòng Khám Răng Hàm Mặt) : 1256 – 1258 Võ Văn Kiệt – phường 10 – Quận 5 – Hồ Chí Minh – Việt Nam 

Điện thoại Cs 3 : (+84 8) 3856 7479 – 1900 7103 

EMAIL: drtien@nhakhoadangluu.com.vn
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Tiến hành niềng răng thưa như thế nào? Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top