728x90 AdSpace

Nha khoa Đăng Lưu

Tin mới

Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch ở trẻ và cách khắc phục

Răng mọc lệch ở trẻ em là tình trạng thường gặp khá nhiều bởi vì rất nhiều yếu tố gây phải như di truyền, những thói quen xấu của trẻ ngay đến từ nhỏ,… Phương pháp nào giúp loại bỏ và hạn chế tình trạng răng mọc vênh này? 

Răng mọc lệch ở trẻ là tình trạng mà rất nhiều cha mẹ cần lưu tâm để tạo cho con có được sự phát triển hiệu quả nhất và giúp con có được sự tự tin về sau. 

Nguyên nhân có thể khiến răng trẻ bị mọc vênh 

Có nhiều trẻ răng bị lộn xộn, làm tác động đến vấn đề ăn uống, vẻ đẹp thẩm mỹ của hàm răng. Nguyên nhân có thể là do: 

- Gen di truyền 

Bé dễ dàng bị di truyền 1 hàm răng vẩu, móm đến từ ông bà, cha mẹ khiến cho răng bị mọc vênh, chồng chéo lên nhau. 

- Do các thói quen xấu 

Những thói quen từ bé của trẻ như ngậm ngón tay, mút tay, đẩy lưỡi, đeo nhiều ti giả hay thở nhờ miệng cũng là nguyên nhân khiến cho tăng tình trạng răng mọc lệch ở trẻ. 


- Do mất răng sữa sớm 

Răng sữa được duy trì tới khi các răng ổn định bước vào thời kì dạng thành cho phép giữ chỗ, định hình đúng bằng cấu trúc hàm lúc răng mọc, ổn định. Lúc răng sữa mất đi xảy ra trường hợp các răng đổ về 1 phía dẫn đến răng mọc lệch ở trẻ. 

>>> Chi phí niềng răng giá nhiêu thì hợp, nên niềng răng ở đâu?

Khắc phục răng mọc lệch ở trẻ như thế nào? 

Ngay từ khi còn nhỏ, trẻ đang trong giai đoạn mọc răng, phát triển xương hàm cha mẹ cần chú ý hơn trong các thói quen cũng như quá trình phát triển, mọc răng để hạn chế được trường hợp răng mọc lệch. 


Răng của trẻ bị xô vênh, cách loại bỏ đem đến hiệu quả được ưu tiên chọn lựa chính là phương pháp niềng răng nha khoa. Độ tuổi hiệu quả nhất cũng như hợp lý cho phép rút ngắn thời gian niềng răng là lúc trẻ từ 10 – 15 tuổi. khi này, răng và xương hàm chưa phát triển ổn định nên nong kéo răng dễ dàng và thuận tiện hơn. 

Niềng răng thẩm mỹ cho phép điều chỉnh lại vị trí những răng trên cung hàm bằng việc sử dung các dụng cụ niềng được thiết kế phù hợp cho từng tình trạng. Răng được dịch chuyển về đúng trên cung hàm, đứng thẳng cũng như cố định chắc chắn. Quy trình niềng răng thưa mục đích sắp xếp những răng theo tuần tự mà không làm tổn hại đến mô hay cấu trúc của răng.

Nguồn bài viết lấy tại: niengrangthammyantoan.blogspot.com
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Nguyên nhân khiến răng mọc lệch ở trẻ và cách khắc phục Rating: 5 Reviewed By: Unknown
Scroll to Top